Thời Tiết Hà Nội

Chát Online

1/7/11

Đập cầu cuối sân

Yêu cầu mọi người bật nhảy nhé. Nhất là đối với nữ.hi hi.
 
Theo mình thấy thì nhảy đập trong bóng chuyền hình như là dậm nhảy 1 chân hoặc là 2 chân nhưng không xoay hông, còn nhảy đập cầu thì có 2 tư thế ;
1/ Nhảy đập khi cầu được phông cao và sâu nhưng vẫn còn ở phía trước người : lúc chuẩn bị đứng nghiêng với chân thuận và tay thuận ở phía sau, bật bằng chân trước hoặc 2 chân, sau khi bật thì xoay hông đưa chân thuận ra trước và rơi xuống tiếp đất bằng chân không thuận. Canh cầu cao khoảng bằng khoảng cách nhảy vươn tay với vợt cao nhất, cộng thêm 40 đến 50cm là thời gian bật đến điểm cao nhất,vd nếu bạn bật cao và vung vợt với điểm cao nhất là 2,8m thì thời điểm để bật là khi cầu cao khoảng 3,2-3,3m,đây chỉ là lý thuyết còn để cảm nhận tốt độ cao này thì cần phải tập nhiều. Một lưu ý là khi nhảy đập thì bật lên và vụt thật mạnh chứ đừng dừng chờ cầu (do canh cầu không chính xác) lực đập sẽ bị yếu.
2/Nhảy đập khi cầu đã vượt qua đầu ra phía sau :(điển hình là cú giao cầu cao trong đánh đôi) lúc này ta phải nhảy lùi (để đưa người ra phía sau quả cầu) bằng cách bước dài chân thuận về sau rồi bật lên bằng chân thuận,mắt không rời khỏi quả cầu,xoay người vụt cầu ở vị trí cao nhất và tiếp đất bằng chân không thuận. Cú đập này phải thực hiện nhanh do tốc độ cầu đi nhanh và thấp.














1 nhận xét: